ขอเรียนเชิญ ร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญ สร้าง “โลงเย็นและราชรถเข็นศพ” เพื่อนำไปบริจาคให้กับวัดที่ขาดแคลนและศพที่ยากไร้ใน จ.น่าน และจังหวัดตาก ซึ่งทางวัดได้ติดต่อขอความช่วยเหลือเข้ามาที่กองทุนฯ ขอให้ทางกองทุนฯ ช่วยหาจัดเจ้าภาพจัดสร้างให้ เนื่องจากในขณะนี้ที่วัด มีคนเสียชีวิต ค่อนข้างมาก จึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้โลงเย็นแช่ศพเพื่อรอการเผา และใช้ราชรถบรรทุกศพ วนรอบเมรุก่อนทำพิธีเผา ที่ผ่านมาทางวัดได้พยายามติดต่อหาเจ้าภาพจัดสร้างให้ แต่ก็ไม่มีท่านใดและหน่วยงานใด ตอบรับเป็นเจ้าภาพจัดสร้างให้ ทางวัดจะเรี่ยไรกับชาวบ้านที่อยู่ในเขตพื้นที่ของวัด ชาวบ้านก็มีฐานะยากจน

ทางกองทุนฯ จึงขออนุญาต ประชาสัมพันธ์โครงการนี้ มายังทุกท่าน เผื่อมีท่านใด พอจะช่วยเหลือวัดและร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ ในโครงการนี้ได้

รายละเอียดของการร่วมทำบุญโครงการนี้

  1. โลงเย็นแช่ศพ ขนาด Jumbo ราคา 49,900 บาท

หมายเหตุ.. ราคานี้ยังไม่รวมค่าขนส่งไปที่วัด 5,000 บาท วันทำพิธีถวายเจ้าภาพสามารถเดินทางไปทำพิธีถวายที่วัดด้วยตนเองได้ หรือจะให้นิมนต์พระที่วัดปลายทาง มารับถวายที่บ้านเจ้าภาพก็ได้ครับ โดยทางกองทุนฯ จะเป็นผู้ประสานงานและอำนวยความสะดวกให้ ระยะเวลาในการดำเนินการ 15-20 วัน

ท่านใดที่สนใจต้องการรับเป็นเจ้าภาพและร่วมทำบุญ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและร่วมทำบุญได้ที่ 089-550-9777

หมายเลขบัญชีที่ร่วมทำบุญ

ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี "พระอานุภาพ สารคนฺโธ"เลขที่บัญชี 403-550-6952

รายชื่อผู้ร่วมทำบุญ

วันที่ รายชื่อ จำนวน
  รัตนรรห์ ณ นคร กับ ทองใบ จันทะพิมพ์ 1,200 บาท 1,200.00
   
   
   
   
   

ทำบุญบริจาคโลงเย็น เสริมบุญ สร้างสาธารณะกุศลอย่างมากมาย

     การทำบุญบริจาคโลงเย็น เชื่อนกันว่า เป็นการเสริมบุญสูงสุดเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขให้กับคนในครอบครัว ให้มีสุขภาพแข็งแรง ดับทุกข์โศกโรคภัย ให้คนในครอบครัวมีแต่พบเจอความเจริญในชีวิต เป็นสาธารณะกุศลอย่างมากมาย
     เพราะโลงเย็นที่เราบริจาคไปให้กับวัดนั้น ได้ใช้เพื่อสาธารณะประโยชน์แก่ส่วนรวมอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อญาติสนิท มิตรสหาย หรือช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับญาติผู้เสียชีวิตที่ไม่มีโลงเย็นใช้ หรือผู้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการซื้อโลงศพใส่กับผู้เสียชีวิต หรือศพไร้ญาติ ไม่ให้กลายเป็นศพอุจาดตา ที่ต้องการเก็บรักษาสภาพศถผู้เสียชีวิตในระหว่างการจัดทำบุญสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลให้กับผู้เสียชีวิต

การสร้างโลงเย็นถวายวัด .. เชื่อกันว่าเป็นการเสริมความร่มเย็นให้กับครอบครัวเพราะโลงเย็นที่ถวายให้วัดนั้นจะเป็นประโยชน์เเก่เพื่อนร่วมโลก ผู้ล่วงลับ ผู้ขาดเเคลนทุนทรัพย์ เเละยังช่วยรักษาสภาพศพให้คงสภาพไว้ระหว่างตั้งสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศล ถือเป็นการอนุเคราะห์ สงเคราะห์คนเป็นและดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต

 S 10346523 0
S 10346525 0

 

 

 

 

 

 

 

office hour2023

line id

จำนวนผู้เยี่ยมชม

วันนี้ 115

เมื่อวานนี้ 290

สัปดาห์นี้ 115

เดือนนี้ 7140

ทั้งหมด 985335