วันที่ 6 ตุลาคม 2564 ทางชมรมฯ ได้มอบหมายให้ตัวแทนเดินทางไปที่วัดหนองตาแก้ว จังหวัดชัยนาท เพื่อนำโลงเย็นและราชรถเข็นศพ ที่ทางวัดได้ติดต่อขอมากับทางชมรมฯ นำไปส่งมอบให้กับทางวัด โดยมีคณะเจ้าภาพของทางชมรมฯ รับเป็นเจ้าภาพสร้างถวาย ใช้งบในการจัดสร้าง 95,000 บาท การส่งมอบโลงเย็นและราชรถเข็นศพให้กับทางวัดในวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกประการ ทางชมรมฯ ก็ขออนุโมทนาสาธุการ กับคณะเจ้าภาพ มา ณ.โอกาสนี้

S 12214322

     สาเหตุที่ทางวัดติดต่อขอ”โลงเย็นแช่ศพกับราชรถเข็นศพ” มากับทางชมรมฯ เนื่องจาก ช่วงนี้ที่วัดมีคนตายค่อนข้างมาก ทางวัดจึงมีความจำเป็นต้องจะต้องใช้ 2 สิ่งนี้ เพราะโลงเย็นจะช่วยรักษาสภาพศพไม่ให้เน่าก่อนถึงวันเผา ญาติของผู้ตายส่วนใหญ่ จะเก็บศพไว้ 3 คืน ก่อนจะนำศพไปเผา ส่วนราชรถเข็นศพ จะช่วยผ่อนแรงและลดจำนวนคนช่วยแบกโลงศพ วนรอบเมรุ 3 รอบ ก่อนที่จะนำศพขึ้นไปเผาบนเมรุ ยิ่งถ้าเป็นศพที่ไม่มีญาติหรือเป็นศพที่ยากจน วันเผาก็จะไม่ค่อยมีใครมาร่วมงาน จึงทำให้เกิดปัญหาในเรื่องขาดคนช่วยแบกศพวนรอบเมรุ ทางวัดจะซื้อเองก็ไม่มีปัจจัยเพียงพอ เพราะเป็นวัดที่ยากจน จะเรี่ยไรปัจจัยจากชาวบ้านในเขตพื้นที่วัด ชาวบ้านก็กำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจจากราคาของพืชไร่ และโรคระบาดจากโควิค ทางวัดจึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือเข้ามาที่ชมรมฯ ให้ทางชมรมฯ ช่วยหาเจ้าภาพให้

     ท่านใดที่มีความประสงค์ต้องการทำบุญสร้างโรงเย็นและราชรถเข็นศพ เพื่อนำไปบริจาคให้กับวัดที่ขาดแคลนหรือวัดที่ต้องการ ขณะนี้ยังมีอยู่อีก 1 วัด ที่จังหวัดสิงห์บุรี ยังขาดปัจจัยอยู่อีก 47,500 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 089-550-9777

 

 

 

 

 

 

office hour2023

line id

จำนวนผู้เยี่ยมชม

วันนี้ 120

เมื่อวานนี้ 205

สัปดาห์นี้ 557

เดือนนี้ 5850

ทั้งหมด 984045